The Forbidden Kingdom (2008)
ชื่อไทย หนึ่งฟัดหนึ่ง ใหญ่ต่อใหญ่
ชื่ออื่นๆ
Gong fu zhi wang China
Gong fu zi wong Hong Kong
Jackie Chan/Jet Li Project USA
King of Kung Fu Hong Kong
Untitled J"J Project
ประเภท Action / Adventure / Fantasy
เรตภาพยนตร์ PG-13
วันที่เข้าฉาย 17 เมษายน 2551
ความยาว 113 นาที

กำกับโดย Rob Minkoff
เขียนโดย John Fusco
นำแสดงโดย

Jet Li
... Monkey King / Lan Cai He

Jackie Chan
... Lu Yan

Michael Angarano
... Jason Tripitikas

Liu Yifei
... Golden Sparrow

Li Bingbing
... Ni Chang

Collin Chou
... Jade War Lord

Morgan Benoit
... Lupo

สร้างโดยประเทศ USA
จำหน่ายโดย มงคลเมเจอร์

เรื่องย่อ

หนุ่มน้อยวัย 17 ปี เจสัน ทรีพิทาคาส (ไมเคิล แองการาโน) คลั่งไคล้ดารานักบู๊กังฟูอย่างมาก จึงไปโรงรับจำนำย่านไชน่าทาวน์ เพื่อซื้อดีวีดีภาพยนตร์กังฟูราคาถูกบ่อยๆ กระทั่งวันหนึ่ง เขาได้พบกระบองที่เหมือนอาวุธของ ซุนหงอคง (เจ็ต ลี) ที่เขาเคยเห็นในฝัน

ต่อมากลุ่มอันธพาลบังคับให้เจสันช่วยปล้นโรงรับจำนำ ชายแก่เจ้าของร้าน (เฉินหลง) ถูกยิงบาดเจ็บ และฝากฝังให้เจสันนำกระบองนั้นไปคืนเจ้าของ ระหว่างการหนีเหล่าอันธพาล เจสันพลัดตกลงมาจากหลังคาโดยที่มือกำกระบองไว้แน่น

เมื่อได้สติ เจสันก็พบว่าตัวเองหลุดเข้ามายังหมู่บ้านแห่งหนึ่งใน ยุคจีนโบราณ และถูกช่วยชีวิตไว้โดยชายขี้เมาชื่อ ลู่หยาน (เฉินหลง) ลู่หยานจำกระบองที่เจสันติดตัวมาได้ และเชื่อว่าเจสันคือบุคคลในคำทำนายที่ต้องนำกระบองไป ยังหุบเขาสนธยาเพื่อปลด ปล่อยซุนหงอคง เพราะฉะนั้นเจสันต้องปฏิบัติภารกิจนี้ให้ลุล่วงจึงจะ กลับบ้านได้

จากนั้นพวกเขาได้พบกับ นางแอ่นทองคำ (หลิวอี้เฟย) สาวน้อยหัวไวที่พกลูกดอกเป็นอาวุธประจำกายเพื่อแก้แค ้นแทนพ่อที่ถูก แม่ทัพหยก (คอลลิน โจว) ฆ่าตาย เธอเข้าร่วมเดินทางกับลู่หยานและเจสัน และหลังจากนั้นพวกเขาก็ได้ นักบวช (เจ็ต ลี) ผู้มีจุดประสงค์และปลายทางเดียวกันมาร่วมทางด้วยอีกค น

ระหว่างทาง พวกเขาจะต้องต่อสู้กับ แม่ทัพหยก และ นางพญาผมขาว (หลี่ปิงปิง) ผู้ต้องการชิงกระบองไม่ให้กลับคืนสู่มือ ซุนหงอคง ภายหลังการต่อสู้เพื่อชิงกระบองซุนหงอคงก็เปิดฉากขึ้ นอย่างดุเดือด เจสันจะปลดปล่อยซุนหงอคงสำเร็จและได้กลับบ้านหรือไม่



Download 1.06 GB : http://www.duckload.com/dl/Sf0w2